(Tayus) – Khi thấy bụng không ổn, ăn uống không ngon miệng, theo thông thường bạn sẽ muốn cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách thải độc. Tuy nhiên, việc thải độc hệ tiêu hóa nên được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm.

Thải độc hệ tiêu hóa theo hướng dẫn chuyên nghiệp là không chỉ giúp cơ thể ổn hơn tức thời mà còn giúp bạn làm quen với thực phẩm bổ dưỡng. Nếu làm không đúng cách thì bạn có thể thấy ổn trước mắt nhưng cơ thể sẽ bị tổn thương về sau, đặc biệt nguy hiểm là mất điện giải.

“Làm mới” chứ đừng “làm hại” hệ tiêu hóa

Theo đó, việc chăm sóc hệ tiêu hóa tốt không chỉ có tác dụng tích cực cho đường ruột, mà còn giúp cơ thể gia tăng đề kháng, tránh được nhiều bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, như táo bón, khó tiêu, đau dạ dày,…

Ngoài ra, tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu chất hay cảm giác không có năng lượng hoạt động cũng là những bệnh lý thường gặp ở bạn nếu không chú tâm đến chế độ ăn uống hằng ngày. Thế nên, nếu thải độc hệ tiêu hóa theo đúng phương pháp, bạn sẽ cải thiện được những triệu chứng này một cách đáng kể.

Hơn nữa, thải độc xong đòi hỏi bạn phải tiêu thụ những thứ lành mạnh cùng một chế độ ăn hợp lý. Ngoài các loại rau củ quả tự nhiên, hải sản đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng có thể dùng thêm các loại thảo mộc, gia vị để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Không dừng lại ở những lợi ích trên, việc làm sạch hệ tiêu hóa cũng có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe tinh thần của chính bạn. Cụ thể, trong quá trình giải độc, bạn thường phải loại bỏ chế độ ăn chứa nhiều tinh bột, đường tinh chế, cafein cùng một số thói quen xấu, như chán ăn, mất ngủ. Điều này phần nào sẽ giúp bạn giảm stress, giảm căng thẳng hiệu quả.

Nhìn chung, phương pháp thải độc hệ tiêu hóa hoàn toàn mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng phương pháp này để “làm mới” cơ thể, hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia. Chưa dừng lại ở đó, thực hiện các bài thể dục, vận động duy trì mỗi ngày với chế độ ăn uống hợp lý cũng là một cách làm sạch hệ tiêu hóa tự nhiên, hiệu quả bạn nên biết.

Tại Viện đào tạo dưỡng sinh Tayus, khi tham gia liệu trình thải độc 14 ngày, bạn có thể được “làm sạch” hệ tiêu hóa đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese