(Tayus) – Là thành viên của Viện dưỡng sinh Tayus điểm đến tổng hòa các liệu pháp giúp cơ thể con người trẻ, khỏe tại thành phố Cần Thơ, nhà hàng Tayus ra đời nhằm cung cấp cho thực khách những bữa tiệc không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn “bồi bổ” tâm hồn trong không gian thoáng mát, ấm cúng.
Bạn đã từng dự một bữa gặp mặt hay chiêu đãi với thức ăn chủ yếu là rau hữu cơ tự trồng và hải sản từ thiên nhiên kèm với thức uống là rượu dưỡng sinh kèm nước mát (tất cả đều làm từ thảo dược)? Sau đêm tiệc bạn vẫn no và say, nhưng sáng hôm sau cơ thể gần như khỏe mạnh.

Một góc vườn của nhà hàng Tayus, thành phố Cần Thơ

Triết lý ẩm thực: Ngon – bổ – khỏe

Cách đây hai năm khi xây những viên gạch đầu tiên cho Trung tâm dưỡng sinh Tayus, chị Giang Bùi thấm nhuần triết lý rằng có thể kết hợp y học và dinh dưỡng học để điều trị các bệnh lý thông qua việc điều chỉnh thói quen ăn uống và cân bằng dinh dưỡng, tất nhiên bao gồm cả việc duy trì sức khỏe tối ưu cho mọi người.
Từ đó, dưới sự tư vấn của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cộng với kiến thức của mình, chị cùng cộng sự bắt đầu hành trình xây dựng mô hình ẩm thực (thức ăn lẫn đồ uống) theo hướng không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Tại nhà hàng Tayus, 100% nguyên liệu được Tayus tự tay trồng là các loại rau, củ quả hữu cơ và sử dụng một số loại hải sản là cá, tôm, cua,… mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.
Đó là lý do tại sao, khi bước vào không gian nhà hàng bạn sẽ cảm thấy như bước vào khu vườn toàn cây xanh và thảo dược vì các chậu rau và gia vị trồng xung quanh (bên ngoài lẫn bên trong nhà hàng). Tất cả đều được nhân viên Tayus chăm sóc cẩn thận hằng ngày. Trong khi dùng tiệc, bạn có thể “với tay” hái vài quả ớt, ngắt vài cọng xà lách xon để tăng gia vị cho bữa ăn.

Chưa dừng lại ở đó, thực đơn tại Tayus phần lớn là các món ăn địa phương dân dã kết hợp với nền ẩm thực hiện đại, đặc biệt thêm phần nguyên liệu là các loại thảo dược. Chính vì thế, các món ăn ở nhà hàng Tayus không chỉ đảm bảo yếu tố cân bằng âm dương ngũ hành, mà còn mang đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng phù hợp, an toàn đồng thời hỗ trợ hồi phục sức khỏe.

Ví dụ, bạn có thể chọn nồi lẩu với nguyên liệu từ thiên nhiên (cá và tôm sông, rau hữu cơ tự trồng) dùng với sợi bánh canh ngũ sắc (ướp nguyên chất từ các thảo dược) cho buổi tối hay cơm gạo lức ăn với rau luộc và cá đồng chiên.

Bồi bổ tâm trí

Đến đây, ắt hẳn nhiều người sẽ đặt vấn đề. Họ không chỉ cần những bữa ăn dinh dưỡng mà còn cần những bữa tiệc dinh dưỡng.

Hiểu được tâm lý này, chị Giang Bùi cùng cộng sự thiết kế không gian nhà hàng vừa thoáng mát vừa ấm cúng – nơi mà thực khách thậm chí có thể “phiêu” hết mình mà vẫn không ảnh hưởng đến khu dưỡng sinh nằm phía bên dưới nhà hàng.

Cụ thể, tại Tayus, thực đơn không chỉ là một bữa ăn ngon, đủ chất mà còn là cảm giác thoải mái, tâm hồn thanh nhẹ với những giai điệu dân gian nhẹ nhàng từ cây đàn guitar hay dàn loa karaoke với âm thanh vừa đủ. Có thể nói, đây là món ăn tinh thần không thể thiếu, làm gia tăng vị giác để ăn và uống ngon hơn.

Không gian thoáng mát tại nhà hàng Tayus.

Và để cuộc chơi có thể “phiêu” hơn, nhà hàng Tayus đã nghĩ ra cách tự chế biến hàng chục loại rượu được nấu từ các thảo dược có trong “vườn Tayus” do một người có kinh nghiệm trong pha nấu rượu phụ trách. Theo chị Giang Bùi, rượu có nồng độ vừa phải. Thực khách có thể uống kèm với các loại nước mát do nhà hàng tự làm, vừa có thể “phiêu” theo điệu nhạc vừa hồi phục nhanh sức khỏe vào hôm sau.

Xu hướng ẩm thực mới

Có thể thấy, khi vấn đề sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu cũng là lúc khuynh hướng ẩm thực lành mạnh lên ngôi. Khuynh hướng ẩm thực thiên về sự bền vững lâu dài bằng cách sử dụng những thực phẩm an toàn và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Thay vì ăn uống theo sở thích, ngày càng nhiều người theo đuổi lối sống khoa học. Điều này thể hiện qua việc cân bằng dinh dưỡng trong từng bữa ăn. Ẩm thực hiện nay với nhiều người không chỉ là cảm giác ngon miệng hay đẹp mắt mà là sự cân bằng để bảo vệ sức khỏe. Sự tính toán về hàm lượng dinh dưỡng trong từng bữa ăn được nhiều người áp dụng.

Không nằm ngoài xu thế đó, tại nhà hàng Tayus, tất cả nhân viên đều được đào tạo bài bản về kiến thức và kỹ năng để có thể tạo ra những món ăn thức uống ngon và giàu dinh dưỡng cũng như một không gian bồi bổ tâm trí cho thực khách.

Vì vậy, khi gọi đặt bàn cho bữa ăn, bạn sẽ được tư vấn một cách đầy đủ nhất để có thể trải nghiệm bữa tiệc thực dưỡng theo ý muốn của mình và có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn tràn đầy niềm vui.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese